การออม การลงทุน

ชีวิตในฝันแบบ New Slow Life สร้างได้จริงหรือ?

คุณภาพชีวิตในฝันแบบ New Slow Life ในวันที่ไม่มีรายได้

คุณเคยคิดถึงชีวิตที่ไม่ต้องกังวัลเรื่องเงินหรือไม่? ชีวิตที่คุณจะทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการได้ออกไปเที่ยว ยังสถานที่ในฝัน หรือแม้แต่การได้ดูแลคนในครอบครัวของคุณแบบไร้กังวล หลายๆ คนคงเคยคิดถึงชีวิตแบบนี้ แต่ก็ต้องพับเก็บความคิดเหล่านี้ไป เพราะคิดว่าทำไม่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เราไม่มีรายได้เข้ามา แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆ แล้วคุณก็สามารถสร้างเองได้ถ้าหากคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน

ทำไมชีวิตของเราต้องมีเป้าหมาย?

เพราะการตั้งเป้าหมายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในระยะสั้นหรือระยะยาวนั้น จะทำให้เราจินตนาการภาพของการใช้ชีวิตของเราได้ชัดเจนมากขึ้น ลองดูตัวอย่างจากคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คน ทุกคนล้วนแล้วแต่มีการตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตเสมอ เพื่อเป็นทั้งการสร้างกำลังใจให้ตัวเอง และนั่นก็คือเคล็ดลับในการวางแผนชีวิตให้ง่ายขึ้นมากขึ้นนั่นเอง และถ้าหากความฝันของคุณคือการใช้ชีวิตแบบมีคุณภาพ สไตล์ New Slow Life ในวันที่ไม่มีรายได้ล่ะ? จะมีทางเป็นได้หรือเปล่า...

มาลองดูตัวอย่างชีวิตแบบ New Slow Life มีสายไหนน่าสนใจบ้าง

สำหรับการใช้ชีวิตในฝันแบบ New Slow Life แน่นอนว่ามีมากมาย หลายสายหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้ชีวิตอย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะมาลองยกตัวอย่าง 3 สายที่น่าสนใจให้คุณได้รู้กัน

New Slow Life สายเที่ยว

whatnewslowlife1.png

สำหรับสายเที่ยวนั้น เป็นการใช้ชีวิตในฝันของใครหลายคน เพราะส่วนหนึ่งจากการท่องเที่ยวคือได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ได้แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต ที่สำคัญเป็นการพักผ่อนหย่อนใจไปในตัว  หากที่กล่าวข้างต้น คือสิ่งที่คุณวาดภาพไว้ในอนาคต คุณคงทราบดีอยู่แล้ว ว่าในเที่ยวแต่ละครั้ง ต้องจัดสรรและวางแผนอย่างไรให้รัดกุม ไม่ใช่แค่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียวที่ต้องเก็บให้เพียงพอ บางคนอยากที่จะเกษียณเร็วขึ้น เพื่อที่จะได้เที่ยวในวัยที่ยังแข็งแรงและสนุกอยู่ แน่นอนว่าเกษียณเร็วขึ้น จะยิ่งมีเวลามากยิ่งขึ้น

New Slow Life สายอบอุ่น

whatnewslowlife2.png

สำหรับสายอบอุ่นที่วางแผนจะใช้ชีวิตหลังเกษียณ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา กับลูกหลานที่น่ารัก คงเป็นชีวิตในฝัน ของหลายๆ คนเช่นกัน ที่จะได้ใช้ชีวิตกับคนที่คุณรัก และดูแลพวกเขาถึงแม้จะเป็นในวันที่ไม่มีรายได้ก็ตาม คุณจะต้องวางแผนชีวิตให้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับเรื่องของการเงินที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อจะดูแลสมาชิกในครอบครัว และตัวของคุณเองในอนาคต หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ส่วนเรื่องเวลาอาจจะไม่ต้องรีบเกษียณแบบสายเที่ยว เน้นเกษียณตามความสบายใจของคุณ

New Slow Life สายชิล

whatnewslowlife3.png

สำหรับสายนี้ เหมาะกับผู้ที่อยากจะใช้ชีวิตในฝันแบบต๊ะต่อนยอน ไม่ต้องรีบร้อนจะทำอะไร ค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีภาระมาก ใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่กับสวนหรือต้นไม้ในบ้าน เรียบง่ายและสะดวกสบาย คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องวางแผนและจัดสรรชีวิตเคร่งครัดเท่ากับ 2 สายแรก แต่คุณต้องรู้จักเตรียมตัวให้ดี และวางแผนเพื่อที่จะรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่เน้นรีบร้อน เน้นค่อยเป็น ค่อยไป ผ่อนไปชิลไปนั่นเอง

และแน่นอนว่าชีวิตในฝันแบบ New Slow Life ไม่ได้มีแค่ 3 แบบนี้ แต่ไม่ว่าชีวิตในฝันแบบ New Slow Life ของคุณจะเป็นสายไหนก็ตาม ประกันบำนาญ FWD For Pension สามารถช่วยคุณได้ ด้วย FWD For Pension 85/55 ที่จะให้คุณได้เกษียณเร็วมากยิ่งขึ้น ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ที่คุณต้องการ แต่ถ้าคุณเป็นสายอบอุ่น จะเหมาะกับ FWD For Pension 85/60 ที่ให้สามารถใช้ชีวิตได้แบบสบายใจ เน้นความสมดุลให้กับชีวิต มีเวลาอยู่กับลูกหลานได้พร้อมหน้าพร้อมตา และสุดท้ายถ้าหากคุณเป็นสายชิลต้องนี่เลย FWD For Pension 85/65 ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบไม่รีบร้อนจนเกินไป ใช้ชีวิตแบบชิลๆ สบายๆ ในแบบที่คุณชอบ  แต่ไม่ว่าคุณจะต้องการมีไลฟ์สไตล์ ชีวิตในฝันแบบไหน ในอนาคต FWD พร้อมตอบโจทย์ให้คุณได้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่สนใจ FWD มี ตัวแทนที่ผ่านการรับรอง (Qualified Agent) พร้อมให้คำปรึกษา ช่วยวางแผนชีวิตที่ดี และพาคุณไปถึงเป้าหมายของคุณได้ สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทน หรือ อ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่