ประกันและบริการน่ารู้

"E-Health Eco" ประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ First Jobber

FWD Thailand

“เงินเดือนก้อนแรกที่ได้จากการทำงาน อยากเอาไปใช้อะไรบ้าง ซื้ออะไรถึงคุ้มค่า ?”

คำตอบของคำถามนี้ส่วนใหญ่ หลายคนมักนำเงินเดือนก้อนแรกให้พ่อแม่ หรือเอาไปช้อปสิ่งของที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องเกม Playstation นาฬิกา ไม่ก็นำไปกินอาหารมื้อหรูที่อยากกินมานาน แต่เชื่อว่ามีน้อยคนที่อยากนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนซื้อประกันสุขภาพเอาไว้ เพราะสำหรับเหล่า First Jobber มักมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว

อย่างไรก็ตาม บทความนี้จะมาแนะนำ E-Health Eco ประกันสุขภาพที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ First Jobber โดยเฉพาะ ส่วนจะคุ้มค่าอย่างไร ติดตามได้ในบทความนี้

ทำไม First Jobber ถึงควรทำประกันสุขภาพ ?

First Jobber หรือพนักงานที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตการทำงาน อาจยังไม่คุ้นเคยกับการทำประกันสุขภาพมากนัก เนื่องจากคิดว่าอายุยังน้อย สุขภาพยังแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่รู้หรือไม่ว่า การเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และกับทุกคน ซึ่งการทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะสามารถช่วยรองรับกับสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

การดูแลสุขภาพ : ในช่วงที่เริ่มทำงานใหม่ ๆ หลายคนอาจเผชิญกับความเครียด การนอนดึก พฤติกรรมการกินที่ไม่ดี จึงอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ การมีประกันสุขภาพสามารถช่วยให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

เสริมหลักประกันคุ้มครอง : ถึงแม้จะมีสวัสดิการจากบริษัทที่ทำงาน หรือ สวัสดิการขั้นพื้นฐานแต่อุบัติเหตุและการเจ็บป่วยก็อาจเกิดขึ้นได้ การมีประกันสุขภาพจะช่วยลดค่าใช้จ่าย หากเจ็บป่วยต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

สร้างหลักประกันทางการเงิน : ช่วยให้มั่นใจว่ามีเงินเพียงพอสำหรับค่ารักษาพยาบาล โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินออม เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นทุกปี

เบี้ยประกันราคาไม่แพง : การเริ่มทำประกันตั้งแต่ในช่วงที่อายุยังน้อย เบี้ยประกันจะถูกกว่าตอนอายุมากขึ้น

สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ : เป็นวิธีการวางแผนการเงินที่คุ้มค่า เพราะสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพไปใช้ลดหย่อนภาษีสิ้นปีได้ หากอยู่ในเกณฑ์รายได้ที่กำหนดไว้

คุ้มครองสุขภาพในระยะยาว : ช่วยให้วางแผนการเงินสำหรับอนาคตได้อย่างมั่นใจ ด้วยการคุ้มครองในระยะยาว

First Jobber เลือกประกันสุขภาพอย่างไรดี ?

สำหรับเหล่า First Jobber หรือ Freelance ที่สนใจอยากทำประสุขภาพ แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะกับการเป็นประกันฟรีแลนซ์มาบอกต่อ! โดยเฉพาะประกันสุขภาพ E-Health Eco ที่ตอบโจทย์ทั้ง First Jobber และเหล่าฟรีแลนซ์โดยเฉพาะ

● เลือกประกันสุขภาพที่เบี้ยประกันไม่สูง

เบี้ยประกัน อาจทำให้คนที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ ๆ กลัวที่จะจ่ายเบี้ยแพงเกินไป แต่ในความเป็นจริง ประกันสุขภาพมีให้เลือกหลายรูปแบบในราคาที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ควรพิจารณาเรื่องเงินเดือน รายจ่าย และการวางแผนเงินออมให้เหมาะสมก่อนการเลือกซื้อ เพื่อให้ได้เบี้ยประกันที่เหมาะกับเราและไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

>> E-Health Eco ประกันสุขภาพที่มีราคาประหยัด มีเบี้ยเริ่มต้นเพียง 300 กว่าบาทต่อเดือน มีงบน้อยก็ซื้อได้ ไม่กระทบค่าใช้จ่ายการใช้ชีวิต

สำรวจไลฟ์สไตล์ และความเสี่ยงต่อสุขภาพ

การเลือกประกันสุขภาพให้ตอบโจทย์ ต้องพิจารณาถึงรูปแบบการใช้ชีวิต สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ของตนเองอย่างรอบคอบ โดยควรคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เช่น โรคประจำตัว อุบัติเหตุจากที่ทำงาน หรือความเสี่ยงในการเกิดโรคอุบัติใหม่ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

>> ประกันสุขภาพ E-Health Eco เหมาจ่ายในวงเงินสูงสุด 350,000 บาทต่อปี และวงเงินการรักษาต่อครั้งสูงสุด 35,000 บาท ไม่ว่าจะเป็น ค่าหมอ ค่ายา ค่าผ่าตัด ค่าตรวจก่อนและหลังนอนโรงพยาบาล

เลือกประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม

First Jobber ที่มีความลังเลใจว่าเลือกแผนประกันสุขภาพแบบไหนดี ขอแนะนำให้ศึกษาข้อมูล พร้อมเปรียบเทียบความคุ้มครอง เบี้ยประกัน จากหลายบริษัท โดยเน้นถึงความคุ้มครองที่จำเป็น เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่าแพทย์ รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจ

>> ประกันสุขภาพ E-Health Eco ให้วงเงิน 3 เท่า เมื่อเข้ารับการรักษาตัวจาก 3 โรคร้ายแรงที่พบมากในคนไทย ทั้งโรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน ทั้งการนอนโรงพยาบาล (IPD) ค่าแพทย์ ICU ที่มีค่าใช้จ่ายสูง

เลือกประกันที่ผูกกับสถานพยาบาลที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องสำรองจ่ายเองก่อน

เพราะการเจ็บป่วยไม่เลือกเวลาและสถานที่ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ การได้รับการรักษาที่รวดเร็ว และดีที่สุดเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา โดยควรเลือกประกันที่มีสถานพยาบาลในเครือข่ายครอบคลุม หรืออยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญ เช่น บ้าน หรือ สถานที่ทำงาน

>> มีประกันสุขภาพ E-Health Eco สามารถเข้ารับการรักษาได้อย่างสบายใจ เพราะ เอฟดัวบลิวดีมีโรงพยาบาลในเครือข่ายกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ สามารถเข้ารับการรักษา ไม่ต้องสำรองจ่าย

ผู้หญิงวัยทำงานพูดคุยกับหมอ

E-Health Eco ประกันสุขภาพที่ออกแบบมาเพื่อ First Jobber จ่ายน้อยคุ้มเยอะ

E-Health Eco ประกันสุขภาพราคาประหยัด ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 350,000 บาท/ปี ครอบคลุมการรักษาตัวเมื่อต้องนอนโรงพยาบาล หรือแพทย์ฉุกเฉิน ICU พร้อมวงเงิน 3 เท่า เมื่อเข้ารับการรักษาตัวจาก 3 โรคร้ายแรง (รายชื่อตามที่กำหนด) ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 300 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของ First Jobber ที่มีงบน้อย แต่มองหาประกันสุขภาพที่คุ้มครองครอบคลุม

แม้อายุยังน้อยก็ไม่ควรมองข้ามการทำประกันสุขภาพ เพราะสิ่งที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ ทำประกัน E-Health Eco ตั้งแต่วันนี้ อุ่นใจแม้เจ็บป่วย เป็นประกันสุขภาพที่เหมาะกับเหล่า First Jobber เพราะ เบี้ยถูก จ่ายน้อยคุ้มเยอะ ให้ความคุ้มครองหลากหลาย ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด หากสนใจมาเลือกซื้อประกัน E-Health Eco ออนไลน์ได้เลย

R1_Banner_E-health_Eco_(002).webp

ข้อมูลอ้างอิง:

1. 8 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ. สืบค้นวันที่ 22 มีนาคม 2567 จาก https://www.settrade.com/th/news-and-articles/articles/306-cfp-8-things-to-know-before-choosing-health-insurance

2. เลือกประกันสุขภาพให้เหมาะกับตัวเอง. สืบค้นวันที่ 22 มีนาคม 2567 จาก https://www.set.or.th/th/education-research/education/happymoney/knowledge/article/56-guilde-to-choose-the-right-health-insurance-for-yourself