เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต เราสนับสนุนให้ผู้คนออกไปใช้ชีวิตได้แบบไม่ต้องกังวล เพราะ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต พร้อมดูแล เรามองเห็นว่ามีคนอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ เพราะข้อจำกัดทางร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น ทำให้ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความเท่าเทียมในผ่านคอนเซปท์ “Insurance for all” โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญ Braille Stories ที่ใช้รูปแบบการสื่อสารผ่านอักษรเบรลล์ในการถ่ายทอดเรื่องราว 4 ซีรีส์ ของผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น แต่ก็ไม่ได้หยุดพวกเขาจากการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ด้วยความประสบความสำเร็จในเส้นทางของตน แคมเปญ Braille Stories ได้รับรางวัล Gold Award ในหมวด OUTDOOR/ TRANSIT/ OUT OF HOME จากเวทีโฆษณาระดับโลก New York Festivals® Advertising Awards ในปีที่ผ่านมาพยายาม
ด้วยความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมเพื่อความเท่าเทียมอย่างยั่งยืน ในปีนี้ทาง เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จึงได้ทำการศึกษาเชิงลึกร่วมกับผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็นภายใต้ความดูแลของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย และได้พัฒนา “The Talkable Bus Shelter ป้ายรถเมล์พูดได้” เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น ซึ่งเป็นการนำความคิดสร้างสรรค์ผนวกเข้ากับหลักการทำงานเรื่องคลื่นเสียง เพื่อสร้าง “ระบบเสียงอัจฉริยะ” ที่จะทำงานโดยอาศัยเทคโนโลยี GPS ที่ติดตั้งบนรถประจำทางและป้ายรถประจำทางอัจฉริยะ เมื่อรถประจำทางกำลังเทียบท่า ระบบเสียงจะแจ้งหมายเลขรถโดยสารคันดังกล่าว โดยระบบเสียงนั้น ใช้หลักการคลื่นเสียงมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความสามารถทางการได้ยินของผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น โดยมีความดังระหว่าง 70-80 เดซิเบล และคลื่นเสียงระหว่าง 1,000-4,000 เฮิร์ซ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็นสามารถเดินทางไปใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และเข้าถึงได้
ที่ผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็นใช้เป็นประจำ เช่น บริเวณหน้าสมาคมคนตาบอด เซ็นทรัลเวิลด์ และสวนจตุจักร เป็นต้น